BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội K71 Tây Ninh chuẩn bị lên đường sang Campuchia làm nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Cập nhật ngày: 28/10/2015 - 06:00

Đại tá Đậu Văn Nậm – Phó chủ nhiệm Cục chính trị (Bộ Tư lệnh Quân khu 7) đến thăm và động viên Đội K71 trước khi lên đường công tác.

Tại Đội K71, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với đoàn về công tác hội đàm và ký kết văn bản với Ban Chuyên trách/ Ủy ban Hành chính các tỉnh Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey,  Siem Reap và tỉnh Pailin, thuộc Vương Quốc Campuchia về việc tìm kiếm, cất bốc hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ  chiến tranh, giai đoạn 15.

Theo đó, Ban Chuyên trách các tỉnh bạn sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền đến các cấp chính quyền và nhân dân thông suốt về nội dung phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 tỉnh Tây Ninh sang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Đại tá Lê Văn Mỹ - Chính trị viên Đội K71 cho biết: đến thời điểm này đơn vị đã chuẩn bị xong các trang thiết bị và dụng cụ cần thiết, sẵn sàng lên đường sang Campuchia làm nhiệm vụ. Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên đơn vị cũng được quán triệt đầy đủ tinh thần, trách nhiệm, ý nghĩa của việc quy tập mộ liệt sĩ.

Đội K71 Tây Ninh tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Siem Reap, giai đoạn 14/2015.

 Tại buổi thăm và làm việc với Đội K71 Tây Ninh, Đại tá Đậu Văn Nậm đánh giá cao kết quả công tác trong thời gian qua của Đội K71, đồng thời đề nghị đơn vị cần tập huấn thêm cho nhân viên mới của mình những kỹ năng giao tiếp trong việc tìm kiếm thông tin mộ liệt sĩ, làm tốt công tác dân vận, tôn trọng phong tục, tập quán, tôn giáo của nước bạn; luôn đoàn kết nội bộ và chấp hành tốt quy định của đơn vị.

  Được biết trong giai đoạn 14 vừa qua, Đội K71 Tây Ninh đã tìm được 213 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia và  hồi hương về nước, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên.

Trong giai đoạn 15 mùa khô 2015 – 2016 này, Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 Tây Ninh sẽ thực hiện tìm kiếm, quy tập trên 600 thông tin mộ liệt sĩ ở địa bàn các tỉnh Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey,  Siem Reap và tỉnh Pailin thuộc Vương Quốc Campuchia.

Sơn Tòng