Gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái

Trở về sau cuộc chiến, những người lính năm xưa vẫn không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế. Tất cả đều có một điểm chung là quyết tâm vượt khó làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, chia sẻ với cộng đồng.

  • Một kiểm sát viên có nhiều sáng kiến, nghiệp vụ giỏi 

    Một kiểm sát viên có nhiều sáng kiến, nghiệp vụ giỏi

    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ Kiểm sát phải “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, những năm qua, anh Nguyễn Khánh Bình - kiểm sát viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân TP. Tây Ninh ra sức học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    04-07-2019 Theo gương Bác
  • Bà Năm Liên hào sảng 

    Bà Năm Liên hào sảng

    Quần xắn tới gối. Tay không ngơi viêc. Nói năng rổn rảng. Tính tình hào sảng, đậm khí chất người dân Nam bộ, bà Phạm Thị Liên khiến chúng tôi hơi lúng túng khi đặt vấn đề viết bài về gương người tốt việc tốt của bà.

    25-06-2019 Theo gương Bác
  • Người cán bộ Công an tận tuỵ với công tác phong trào 

    Người cán bộ Công an tận tuỵ với công tác phong trào

    Phong thái tự tin, cách nói chuyện hài hước cùng sự tận tuỵ trong công việc, Thượng uý Nguyễn Hoài Tâm- Phó Ðội trưởng Ðội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ðội Xây dựng phong trào), là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác của Công an huyện Châu Thành.

    24-06-2019 Theo gương Bác
  • Một nông dân cần cù lao động, sáng tạo, đạt hiệu quả kinh tế 

    Một nông dân cần cù lao động, sáng tạo, đạt hiệu quả kinh tế

    Mặc dù học vấn không cao, nhưng ông Phạm Văn Toại (sinh năm 1960, ngụ ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) luôn cầu thị, phát huy tính sáng tạo và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi. Nhờ vậy, nghề nuôi ba ba và cá lóc bông của gia đình ông Toại luôn đạt hiệu quả cao.

    19-06-2019 Theo gương Bác
  • Tấm lòng nhân ái của hai cựu chiến binh 

    Tấm lòng nhân ái của hai cựu chiến binh

    Không chỉ là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành, hai cựu chiến binh Nguyễn Công Thẩm (SN 1955, ngụ ấp Giang Tân) và CCB Nguyễn Văn Thiều (SN 1941, ngụ ấp Long Bình) mà còn được cảm phục vì lòng nhân ái với đồng đội, đồng bào và tinh thần đóng góp xây dựng quê hương.

    17-06-2019 Theo gương Bác
  • 'Đất nước luôn cần những nhà lãnh đạo như ông Kim Ngọc' 

    'Đất nước luôn cần những nhà lãnh đạo như ông Kim Ngọc'

    Nhớ về ông Kim Ngọc, người dân mong muốn nhìn thấy một đội ngũ lãnh đạo có ý chí và sự sáng tạo của một con người sống hết mình vì nhân dân.

    13-06-2019 Theo gương Bác
  • ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH:
    Học theo Bác để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện tốt hơn 

    Học theo Bác để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện tốt hơn

    Kết quả cho thấy việc học tập và làm theo gương Bác giúp cán bộ Kiểm sát yêu ngành, yêu nghề, tận tuỵ, luôn trung thực, công tâm, khách quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành giao.

    10-06-2019 Theo gương Bác
  • Người và việc
    Học Bác để sống đẹp và sống có ích 

    Học Bác để sống đẹp và sống có ích

    Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành tích cực hưởng ứng, triển khai hiệu quả các phong trào, chương trình hành động làm theo Bác. Nhiều cá nhân tiêu biểu luôn phấn đấu làm theo lời Bác, gương mẫu xung phong trong mọi việc, sống đẹp và sống có ích.

    09-06-2019 Theo gương Bác
  • Họ đạo Long Thành Nam với công tác an sinh xã hội

    Họ đạo Long Thành Nam với công tác an sinh xã hội

    Trong những năm qua, Ban cai quản họ đạo Long Thành Nam (huyện Hoà Thành) đã vận động bà con tín đồ đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

    03-06-2019 Theo gương Bác
  • Theo gương Bác
    Bí thư năng động của khu phố Hiệp Lễ 

    Bí thư năng động của khu phố Hiệp Lễ

    Với những thành tích đã đạt được, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016, của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Tỉnh uỷ tổ chức vào ngày 17.5 vừa qua, Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Lễ Hoàng Trung Kiên vinh dự được lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen.

    29-05-2019 Theo gương Bác
  • TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HUYỆN BẾN CẦU:
    Đưa việc học tập lý luận gắn với thực tiễn

    Đưa việc học tập lý luận gắn với thực tiễn

    Ðể chuyển tải những kiến thức lý luận chính trị (LLCT)- vốn dĩ thường khô khan đến học viên một cách hiệu quả, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Bến Cầu áp dụng nhiều giải pháp đổi mới từ khâu soạn - giảng giáo án điện tử, ra đề thi đến tổ chức cho học viên đi thực tế, về nguồn.

    29-05-2019 Theo gương Bác
  • Hồ Chí Minh – tấm gương lớn về sự nêu gương 

    Hồ Chí Minh – tấm gương lớn về sự nêu gương

    Tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh về nêu gương thể hiện rất phong phú, sinh động, rộng lớn, cụ thể, thống nhất trong mọi suy nghĩ, hành động, lời nói, việc làm từ nhỏ đến lớn, kết tinh thành những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những việc lớn liên quan tới vận mệnh lịch sử dân tộc, Hồ Chí Minh nói là làm, làm bằng được.

    19-05-2019 Theo gương Bác
  • Hồ Chí Minh - Sáng mãi tên Người! 

    Hồ Chí Minh - Sáng mãi tên Người!

    Một mùa sen nở lại về cũng là dịp mỗi người dân Thủ đô, đồng bào cả nước và bạn bè thân thiết trên thế giới kỷ niệm trọng thể Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người không chỉ là lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, mà còn là danh nhân văn hóa được thế giới kính trọng. Toát lên ở Người còn là hình ảnh một vị lãnh tụ có phong cách rất đỗi bình dị, tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng.

    17-05-2019 Theo gương Bác
  • Gặp gỡ người có uy tín Cao Văn Sa Pha 

    Gặp gỡ người có uy tín Cao Văn Sa Pha

    Tích cực vận động người dân trồng cây xanh, thắp sáng đường quê và tố giác, truy bắt tội phạm. Với những việc làm có ích nêu trên, ông Cao Văn Sa Pha được UBND tặng bằng khen và Công an tỉnh tặng giấy khen.

    16-05-2019 Theo gương Bác
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ 

    Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

    Về công tác cán bộ, Hồ Chí Minh luôn quan tâm xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài. Người nhận thức rất rõ vị trí, vai trò của người cán bộ trong sự nghiệp cách mạng.

    14-05-2019 Theo gương Bác
  • Trái tim nhân ái của người đảng viên 

    Trái tim nhân ái của người đảng viên

    Từ nhiều năm nay, hình ảnh anh Dương Hòa Nhã (SN 1985, ngụ tại ấp Long Hòa 2, xã Long Chữ), cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Bến Cầu đi thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân vùng biên giới đầy khó khăn này.

    28-04-2019 Theo gương Bác