BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri 

Cập nhật ngày: 29/11/2018 - 19:12

BTNO - Vừa qua, Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XI. Ông Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu làm Trưởng đoàn giám sát.

Làm việc với Đoàn giám sát có ông Phan Văn Hòa- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, phòng, ban, chuyên môn của huyện Bến Cầu.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, UBND huyện Bến Cầu đã tiếp nhận báo cáo tổng hợp của Thường trực HĐND huyện với 24 ý kiến, kiến nghị của cử tri; trong đó tập trung các vấn đề: đầu tư xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông; đảm bảo hệ thống thoát nước; đầu tư hệ thống nước sạch, vệ sinh môi trường…

Sau khi nhận được ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND huyện giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn tiếp nhận, giải quyết, trả lời kịp thời nắm bắt những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, góp phần tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong đời sống xã hội, những bất cập trong công tác điều hành, quản lý của các cơ quan nhà nước để sửa đổi, bổ sung hoàn thiện.

Huyện cũng đã trả lời làm rõ và giải quyết dứt điểm 18 kiến nghị; các ý kiến, kiến nghị được thông tin, giải trình, trả lời cụ thể, rõ ràng, được cử tri đồng tình; 5 kiến nghị ghi nhận có xác định lộ trình thời gian giải quyết; 1 kiến nghị ghi nhận nhưng chưa xác định lộ trình, thời gian giải quyết, đang tiếp tục nghiên cứu tiếp thu và sẽ giải quyết trong thời gian tới. Nguyên nhân của đa số các kiến nghị ghi nhận là yêu cầu về đầu tư xây dựng, cần nguồn vốn lớn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thành viên đoàn giám sát thảo luận, tập trung phân tích về công tác lãnh đạo của UBND huyện đối với việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đánh giá kết quả, phân tích và làm rõ những hạn chế, tồn tại trong trả lời kiến nghị của cử tri và phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bến Cầu khóa XI, việc xem xét, giải quyết trả lời kiến nghị cử tri của một số cơ quan, đơn vị còn một số hạn chế, như chưa kịp thời, nội dung trả lời còn chung chung, chưa đi thẳng vào vấn đề cử tri đề nghị, chưa đưa ra lộ trình, giải pháp, thời gian cụ thể… để dứt điểm, dẫn đến tình trạng cử tri tiếp tục kiến nghị.

Kết luận buổi giám sát, ông Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện trong việc tiếp nhận, trả lời kiến nghị của cử tri. Thường trực HĐND yêu cầu UBND huyện rà soát, bổ sung vào các báo cáo những nội dung chưa rõ, chưa cụ thể; chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn nâng cao vai trò, trách nhiệm, chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham gia hoạt động tốt tiếp xúc cử tri cùng các đại biểu HĐND huyện để trực tiếp trả lời cử tri; các đại biểu HĐND huyện cần nghiên cứu, báo cáo kết quả trả lời thật cụ thể, sát với ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nguyễn Thiện