BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Họp mặt hữu nghị với các huyện, thành phố giáp biên 

Cập nhật ngày: 09/02/2017 - 19:31

BTNO - Sáng 9.2, UBND huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt hữu nghị với các huyện, thành phố giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia, gồm thành phố BaVet, huyện Svay Theab và các lực lượng vũ trang tỉnh Svay Rieng.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Võ Minh Tâm gửi lời chào trân trọng, chúc sức khỏe đến các đại biểu.

Bí thư Huyện ủy Vương Quốc Thới (bên trái) và Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trao quà lưu niệm cho nữ lãnh đạo TP. BaVét và huyện Svay Theab

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới huyện Bến Cầu với các huyện, thành phố giáp biên luôn được ổn định, các vụ việc xảy ra đều được phối hợp giải quyết kịp thời.

Giữa hai bên duy trì tốt các cuộc họp định kỳ, có sự phối hợp chặt chẽ hơn trước trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm qua biên giới, không xảy ra xâm canh, xâm cư.

Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa chính quyền và nhân dân vùng giáp biên không ngừng được củng cố và phát triển, thường xuyên qua lại thăm hỏi trong các dịp lễ, Tết cổ truyền dân tộc của hai quốc gia. Các tuyến đường giao thông được xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai bên qua lại thăm thân nhân, buôn bán, trao đổi làm ăn, chữa bệnh…

Công tác phân giới cắm mốc đã đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần ổn định an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Khoanh-Chan-Na, Phó Thị trưởng Thành phố Ba Vet, thay mặt các địa phương giáp biên với huyện Bến Cầu chúc mừng những kết quả mà hai bên đạt được trong thời gian qua trên tinh thần quan hệ đoàn kết tốt đẹp; đồng thời cảm ơn lãnh đạo huyện Bến Cầu luôn giúp đỡ, trao đổi thông tin và phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, chúc sự hợp tác, tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia luôn bền vững.

Quang-Dũng