BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với lãnh đạo Sở Y tế 

Cập nhật ngày: 24/10/2019 - 09:16

BTNO - Chiều 23.10, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế.

Tham dự buổi làm việc còn có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, bác sĩ Hoa Công Hậu-Giám đốc Sở Y tế cho biết, giai đoạn 2016 – 2020 ngành y tế Tây Ninh đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cơ sở vật chất được tập trung đầu tư từ nhiều nguồn vốn trong hơn 10 năm đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ công tác chuyên môn. 100% trạm y tế được xây dựng kiên cố, đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Hiện đang tiếp tục xây dựng Bệnh viện phục hồi chức năng; cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh; mở rộng các trung tâm y tế huyện.

Trang thiết bị cũng được quan tâm đầu tư, hằng năm các cơ sở y tế đều có phát triển chuyên môn, kỹ thuật mới. Mạng lưới khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, phục hồi chức năng phát triển đồng bộ từ tỉnh đến xã. Đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh cần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ người dân tốt hơn.

Công tác xã hội hoá y tế đạt kết quả tích cực, các cơ sở y tế tư nhân phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu khám, chữa bệnh đa dạng của người dân.

Về cơ bản đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có gần 2.400 giường bệnh, đạt gần 22% giường bệnh/vạn dân; có 764 bác sĩ, đạt 6,7 bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân liên tục cải thiện và giảm dần trong các năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc đã kiến nghị tỉnh một số vấn đề như nâng cấp, đầu tư xây mới BVĐK tỉnh; xem xét nâng chỉ tiêu số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp y tế công lập để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh cần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ người dân tốt hơn, trong đó nghiên cứu học tập kinh nghiệm ở BVĐK tỉnh Phú Thọ; tăng cường năng lực trong công tác đấu thầu; rà soát đúng đối tượng sử dụng bảo hiểm y tế trong việc khám, chữa bệnh, tránh tình trạng lạm dụng bảo hiểm y tế; xây dựng và trình UBND tỉnh có chính sách đặc thù đối với một số lĩnh vực trực thuộc; đẩy nhanh tiến độ nâng cấp BVĐK tỉnh; sớm hoàn thiện các đề án về phát triển y tế.

Cơ sở y tế xanh, sạch là một trong những điều kiện để phục vụ người dân được tốt hơn. Trong ảnh: Người dân đăng ký khám bệnh tại TTYT huyện Tân Biên

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh đến một số hạn chế của ngành y tế như năng lực quản trị, tài chính vẫn còn hạn chế nhất định; chưa có nhiều giải pháp để thu hút bác sĩ giỏi; tỷ lệ hài lòng của người dân về thái độ phục vụ của bác sĩ là chưa cao…

Về phương hướng thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị ngành y tế trong điều  kiện khó khăn chung phải chủ động tìm nguồn lực để giải quyết, trong đó tỉnh sẵn sàng hỗ trợ về cơ chế, công tác nhân sự cho ngành.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm đến đội ngũ cán bộ kế thừa; đánh giá lại chế độ, chính sách để tham mưu về phụ cấp đặc thù cho một số ngành, lĩnh vực của ngành. Tổ chức thực hiện việc khám sức khỏe cho nhân dân các xã biên giới. Rà soát, đánh giá lại quy chế phối hợp với các trường, các viện trong việc đào tạo, bồi dưỡng để có kế hoạch phối hợp tốt hơn trong thời gian tới. Có kế hoạch cụ thể thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết về y tế nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra và chuẩn bị đề xuất các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2020 – 2025 sắp tới.

Tố Tuấn