BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri đề nghị nâng cấp, sửa chữa đường 782, 784 

Cập nhật ngày: 26/04/2018 - 22:01

BTNO - Tại hội nghị, cử tri Trần Minh Châu- Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh bày tỏ mong muốn các ngành, các cấp quan tâm nâng cấp hai tuyến đường 782 và 784 - từ huyện Trảng Bàng đến cầu K13, huyện Dương Minh Châu.

Cử tri Trần Minh Châu bày tỏ mong muốn được nâng cấp đường 782, 784.

Sáng 26.4, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Trưởng đoàn ĐBQH; ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH; ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp và lực lượng vũ trang.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Huỳnh Thanh Phương báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.

Tại hội nghị, cử tri Trần Minh Châu- Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh bày tỏ mong muốn các ngành, các cấp quan tâm nâng cấp hai tuyến đường 782 và 784 - từ huyện Trảng Bàng đến cầu K13, huyện Dương Minh Châu.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang trả lời kiến nghị của cử tri.

Ông Châu cho rằng đây là tuyến đường huyết mạch của tỉnh, nhưng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ông Châu nêu giải pháp: “Nếu chưa có kinh phí nâng cấp, sửa chữa con đường này, thì trước mắt có thể lắp đặt giải phân cách giữa đường để hạn chế tai nạn giao thông”.

Trả lời vấn đề này, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho biết, theo kế hoạch, cả hai tuyến đường này sẽ được nâng cấp mở rộng. Trong đó, đường 782, đoạn từ Trảng Bàng đến ngã ba Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) được nâng cấp, mở rộng những năm gần đây, nhưng do con đường này thi công theo thiết kế củ, lúc đó chưa có Khu công nghiệp Phước Đông và chưa có nhiều xe container lưu thông nhiều như hiện nay, nên mặt đường mau bị xuống cấp.

Đường 784, từ ngã ba Bàu Đồn đến núi Bà Đen sẽ được nâng cấp, mở rộng bằng với đường 782 để nối Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen với TP Hồ Chí Minh. Tổng kinh phí nâng cấp hai con đường này khoảng 1.000 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương.

Ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và cử tri Trần Minh Châu.

Ông Quang cho biết thêm, theo kế hoạch, sắp tới còn nâng cấp, mở rộng con đường từ ngã ba Đất Sét (huyện Dương Minh Châu) đến tỉnh Bình Dương, để trong tương lai, đi từ Tây Ninh đến sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) được thuận tiện hơn.

Đại Dương