BAOTAYNINH.VN trên Google News

Du lịch huyện Trảng Bàng: Chưa thực sự hấp dẫn du khách 

Cập nhật ngày: 19/04/2017 - 21:09

BTNO - Ngày 18.4, tiếp tục thực hiện đợt khảo sát về việc triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh, đoàn khảo sát số 2 của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Trảng Bàng.

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng báo cáo tình hình phát triển du lịch của địa phương.

Trảng Bàng là cửa ngõ quan trọng, kết nối Tây Ninh với các các tỉnh thành khác, có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Đây là huyện có nhiều di tích lịch sử, làng nghề truyền thống mang thương hiệu quốc gia.

Có nhiều lợi thế, nhưng nhìn chung phát triển du lịch ở huyện Trảng Bàng vẫn còn hạn chế. Hiện nay, hạ tầng du lịch, các điểm vui chơi, giải trí ở huyện chưa phát triển. Chưa xây dựng được điểm du lịch mang tính đặc trưng, hấp dẫn để thu hút khách lưu trú dài ngày.

Việc bảo tồn và phát triển các làng nghề gắn với du lịch gặp khó khăn, khó triển khai thực hiện. Trong khi đó, nguồn nhân lực ở huyện còn hạn chế nên chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển du lịch của địa phương.

Trong buổi làm việc, UBND huyện cũng đã đề ra một số định hướng, giải pháp trọng tâm phát triển du lịch địa phương trong thời gian tới, như tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; thông tin rộng rãi các dự án quy hoạch đã được duyệt, các dự án ưu tiên đầu tư; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương...

Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát cũng đã nêu một số ý kiến trong định hướng phát triển du lịch ở huyện Trảng Bàng: Trước hết, huyện Trảng Bàng cần xác định rõ thế mạnh du lịch của huyện là gì, có quy hoạch cụ thể để có hướng đầu tư, phát triển du lịch phù hợp.

Để giữ chân du khách, tăng hiệu quả du lịch, huyện cần quan tâm phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình; cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích đầu tư du lịch của địa phương...

Châu Pha

Từ khóa
Châu Pha


Liên kết hữu ích