BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt hữu nghị mừng xuân Canh Tý với các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia 

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 17:31

BTNO - Ngày 19.1.2020, tại Trung tâm thương mại và giải trí Cà Na (huyện Hoà Thành), UBND tỉnh tổ chức họp mặt hữu nghị mừng Xuân Canh Tý năm 2020 với các đại biểu vương quốc Campuchia.

Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Về phía cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Vương quốc Campuchia có ông Lại Xuân Chiến- Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia; ông Châu Văn Chi- Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia.

Toàn cảnh buổi họp mặt.

Phía nước bạn Campuchia, tham dự buổi họp mặt có ngài Chiêng Ôm-Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng, Đại tướng Seng Song- Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Hiến binh toàn quốc Campuchia đại diện cho ngài Sao So Kha-Tư lệnh Hiến binh toàn quốc Campuchia; Trung tướng Kan Khorn, đại diện cho ngài Net Sa Voeun- Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, Đại tướng Pin Pi Sath- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Di trú, Đại tướng Đy Vich Chea- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia; ông Sok Da Reth- Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh cùng các vị thượng nghị sĩ, các tướng lĩnh quân đội, cảnh sát Hoàng gia, lãnh đạo 5 tỉnh nước bạn: Svay Rieng, Prey Veng, Tboung Khmum, Oddar Meanchey và Kampong Cham.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà và nhận lời chúc mừng năm mới từ lãnh đạo các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhiệt liệt chào mừng và gửi đến toàn thể quý đại biểu nước bạn lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến các đại biểu đã sắp xếp công việc, không ngại xa xôi đến tham dự buổi họp mặt và khẳng định, đây là niềm vinh hạnh, động viên rất lớn, qua đó cũng thể hiện tình cảm chân tình, quý báu của các tỉnh bạn dành cho Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân  gửi đến toàn thể quý đại biểu nước bạn lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, năm 2019, tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng, các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, đời sống nhân dân được nâng lên, các thỏa thuận hợp tác với các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Tboung Khmum, Kampong Cham được thực hiện đồng bộ và đạt kết quả tốt.

Đặc biệt, ngày 3.12.2019, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 111 phê duyệt nâng cấp cửa khẩu phụ Tân Nam thành cửa khẩu quốc tế. Bộ Ngoại giao Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để phối hợp với các bộ, ngành Campuchia và tỉnh Prey Veng để thống nhất đề xuất công bố cửa khẩu quốc tế Tân Nam-Mean Chay. Như vậy, tính đến nay cả 3 tỉnh của Campuchia tiếp giáp với Tây Ninh đều có cửa khẩu quốc tế. Qua đó mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Ông Phạm Văn Tân tin tưởng rằng, trong năm 2020, cùng với sự nỗ lực chung của các bên, sẽ tiếp tục đạt được thắng lợi nhiều hơn trong những nội dung hợp tác đã được thống nhất, góp phần vào sự phát triển của mỗi tỉnh.

Ngài Men ViBol- Tỉnh trưởng tỉnh Prey Veng gửi lời chúc mừng năm mới đến mọi người dân Tây Ninh, chúc các vị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia tham dự, ngài Men ViBol- Tỉnh trưởng tỉnh Prey Veng gửi lời chúc mừng năm mới đến mọi người dân Tây Ninh, chúc các vị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tỉnh trưởng Prey Veng tin tưởng rằng rằng, thông qua kết quả thiết thực của hợp tác trong năm qua, nhân dịp năm mới năm 2020 dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Chính phủ hai nước Campuchia - Việt Nam, mối quan hệ hợp tác giữa các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia với Tây Ninh của Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì vun đắp mối quan hệ quý giá, với tinh thần láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện bền vững lâu dài, để tạo điều kiện cho người dân hai bên làm ăn sinh sống bình an và từng bước phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà, và nhận lời chúc mừng năm mới từ lãnh đạo các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng như các lãnh đạo các đơn vị thuộc Vương quốc Campuchia đã trao tặng nhau những phần quà chúc mừng năm mới, qua đó thể hiện tình cảm chân thành giữa hai nước đời đời bền vững.

Văn nghệ chào mừng buổi họp mặt.

Hữu Thiện