BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Không mợ chợ cũng đông !

Cập nhật ngày: 13/07/2018 - 09:08

BTN - Ha ha ha… Quá “đã”! Lịch sử công bằng! Ðáng đời cho kẻ “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”!

- Gì? Thắng độ hả? Trận nào? Ðậm không?

- Tui có cá độ bao giờ đâu mà thắng? Tui “đã” đây là tuyển Croatia “lội ngược dòng” thắng tuyển Anh 2-1, mặc dù đã bị Anh dẫn bàn từ rất sớm (chưa hết phút thứ 4 đầu trận) với cú đá phạt hàng rào “thủ-môn sầu” của Kieran Trippier.

Và vấn đề tui “đã” nữa là trận chung kết Worldcup 2018, thay vì là cuộc đối đầu giữa 2 nền bóng đá Tây Âu Pháp - Anh (2 nước cách nhau chỉ một eo biển Manche) lại là cuộc đụng độ giữa 2 nền bóng đá Ðông và Tây Âu, Croatia- Nam Tư xã hội chủ nghĩa cũ đụng với France- thực dân Pháp cũ…

- Này này ông ơi! Trong thể thao, và đặc biệt là bóng đá không có đem chuyện “chính trị” hoặc “kỳ thị chủng tộc” gài vô trong đó ông nhé!

- Vâng! Tui rành sáu câu chuyện đó, nhưng tức cái nước Anh muốn nhuốm màu chính trị lên Worldcup Nga 2018 trước khi nó khai mạc nên tui nói cho bõ tức vậy thôi!

- Tui nhớ rồi, trước khi Worldcup Russia 2018 khai mạc khoảng hơn 2 tháng, có vụ cha con nhà cựu điệp viên Nga (tên là Sergei Skripal) bị đầu độc suýt mất mạng ở nước Anh. Nước Anh nghi ngờ và đổ tội cho nước Nga chủ mưu đứng sau vụ này nên Nghị sĩ Anh Stephen Kinnock mới có đề xuất “Nga hoãn tổ chức Worldcup hoặc giải đấu được chuyển đến một quốc gia khác” (!?).

- Ông nghị này và một số nhà lập pháp khác của Anh còn kêu gọi đội bóng Anh đơn phương rút khỏi Worldcup 2018 nữa chứ (!?). Rồi cách đây chưa đầy chục ngày, báo chí Anh lại đưa tin 2 người Anh nguy kịch, “nghi bị đầu độc giống cựu điệp viên Nga”, và có người trong giới chính trị Anh khơi gợi “dời các trận bán kết, chung kết (có tuyển Anh) đến nước thứ ba”!? Ông thấy chưa, đến thế kỷ này rồi mà màu sắc chính trị vẫn còn lởn vởn trên bầu không khí trong lành của thể thao.

- Nhưng FIFA để ngoài tai… Thể thao là thể thao! FIFA “SAY NO” với chính trị, với phân biệt chủng tộc. Anh chị nào thích thì đến xem, không thì ở nhà. 

- Vâng! Không mợ chợ cũng đông! Nhưng thà không mợ! Thà cho đội bóng Anh thua ngược, chớ nếu họ đá trận chung kết với Pháp mà Hoàng gia Anh, Thủ tướng Anh “boycott” (*) không đến xem thì… mất mặt cho đội bóng Anh, kẹt cho chủ nhà Nga và FIFA lắm lắm!

THIÊN HẠ

(*) boycott: tẩy chay