BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân, lao động 

Cập nhật ngày: 23/01/2022 - 12:20

BTNO - Chiều 21.1, tại khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

Dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Trần Thị Thanh Hà- Uỷ viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Phạm Hùng Thái; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, lãnh đạo các ban Đảng thuộc Tỉnh uỷ, UB.MTTQVN tỉnh, thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, công nhân, lao động trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực rất lớn của lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh nói chung và tổ chức Công đoàn, cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT-XH.

Kết quả nổi bật là có 11/19 chỉ tiêu về KT-XH đạt và vượt kế hoạch; Tây Ninh xếp thứ 12 trong cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài năm 2021; dịch bệnh từng bước được kiểm soát tốt. Ông cũng đánh giá cao các hoạt động chăm lo Tết cho lực lượng đoàn viên, người lao động các cấp của Liên đoàn Lao động tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết cho công nhân.

Để tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển, vững mạnh về mọi mặt, là người bạn đáng tin cậy của người lao động và người sử dụng lao động, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Ban thường vụ Tỉnh uỷ quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Đảng đoàn, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, ngành trong triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết.

Tổ chức công đoàn phải có mặt sớm nhất, là tổ chức đại diện tốt nhất và lớn nhất cho người lao động tại các doanh nghiệp, là cầu nối quan trọng giữa Đảng với giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam.

Quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Công đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức các phong trào thi đua, nhất là đẩy mạnh thi đua phục hồi sản xuất, khắc phục hậu quả dịch bệnh, qua đó góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương trao tặng “Vé xe Tết 2022” cho công nhân.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, đại diện Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo tỉnh trao tặng quà Tết, vé xe Tết 2022, sim điện thoại… cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân làm việc xa nhà.

Trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” dành cho công nhân, lao động tại khu công nghiệp Phước Đông có nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, siêu thị phúc lợi đoàn viên… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút sự quan tâm của đông đảo công nhân.

Theo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dự kiến 100% đoàn viên, công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có quà hoặc tiền mặt tối thiểu là 300.000 đồng, với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng; tặng vé xe cho công nhân (các tỉnh từ Tây Nguyên, Nam Trung bộ trở ra Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long); trao 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng đến 1.250.000 đồng.

Tặng 60 phần quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động (từ 81% trở lên); thăm hỏi, trao quà cho gia đình người lao động bị tai nạn lao động chết người, tử vong do Covid-19, trị giá 1 triệu đồng/phần. Dự kiến tặng 500 phần quà cho công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết ở tại các khu nhà trọ trong những ngày Tết, mỗi phần quà 500.000 đồng. 

Phương Thuý


Liên kết hữu ích