BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao chất lượng hoạt động các khối thi đua, chú trọng khen thưởng nông dân, xã viên hợp tác xã và người lao động trực tiếp 

Cập nhật ngày: 03/04/2019 - 19:53

BTNO - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã yêu cầu như trên tại Hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng diễn ra vào sáng 3.4.2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh; Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân biểu dương các điển hình được tôn vinh và các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm qua.

Bên cạnh những thành tích đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới, như: phong trào thi đua yêu nước ở một số ngành, địa phương vẫn còn thiếu giải pháp mang tính đột phá; biện pháp thúc đẩy, mở rộng đối tượng thi đua còn chậm, chưa phát hiện đồng đều và liên tục.

Một số phong trào chưa xác định rõ tiêu chí thi đua, biện pháp tổ chức còn lúng túng, từ đó phong trào thi đua chưa thực sự trở thành động lực để thúc đẩy tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, tăng so với cùng kỳ, nhất là tội phạm về trộm cắp tài sản và tội phạm về ma túy; tai nạn giao thông chưa được kéo giảm...

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trao Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân được Chủ tịch Nước khen tặng.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phát động phong trào thi đua đặc biệt, nước rút để quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ 5 và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Thường xuyên nghiên cứu các giải pháp để tổ chức đổi mới các phong trào thi đua, nội dung thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn gắn với đẩy mạnh việc học tập theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể được khen tặng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị tiếp tục triển khai có hiệu quả 3 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, gồm các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2020 gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về y tế, giáo dục, tăng cường công tác quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhất là các nghiên cứu mới, những mô hình mới để nêu gương tạo động lực phát triển và lan tỏa sâu rộng.

Một vấn đề khác được Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý là cần nâng cao chất lượng hoạt động của các khối thi đua, xây dựng thang điểm thi đua đúng thực chất và hoạt động có hiệu quả, tránh hình thức.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng hoa chúc mừng các cá nhân được biểu dương tại hội nghị.

Tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao chất lượng công tác xét khen thưởng đúng quy định. Khen thưởng phải chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Thực hiện xét tặng danh hiệu thi đua khen thưởng theo công trạng và thành tích đạt được đối với người nông dân, người lao động trực tiếp ở cấp cơ sở.

Chủ động khen thưởng thành tích đột xuất, thành tích đóng góp cho hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Nâng cao tỷ lệ khen thưởng cho đối tượng là nông dân, xã viên hợp tác xã, người lao động trực tiếp.

Cũng tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động năm vừa qua đã được nhận bằng khen và các danh hiệu cao quý của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh tặng.

Đức An