BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quý IV năm 2011: Sẽ “tái khởi công” trạm thu phí đường 785

Cập nhật ngày: 23/08/2011 - 11:14

Sở GT-VT cho biết, ngày 22.8.2011, Sở KH&ĐT đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu công trình cổng trạm và các thiết bị thu phí trên đường 785. Hiện Sở GT-VT và chủ đầu tư (đơn vị được giao thu phí) là Công ty cổ phần xây dựng giao thông đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục mời thầu.

Trạm thu phí đường 785 đoạn qua Tân Châu

Dự án này bao gồm việc thi công các hạng mục và cung cấp các thiết bị như cổng trạm thu phí; cải tạo mặt đường nhựa thành đường bê tông xi măng tại khu vực trạm thu phí; sửa chữa đảo phân làn; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; thiết bị thu phí, thiết bị giám sát, hậu kiểm phục vụ cho việc chống tiêu cực gây thất thoát tiền thu phí… Tổng mức đầu tư dự án này gần 7,4 tỷ đồng. Trong đó, 70% vốn vay từ Quỹ Đầu tư phát triển Tây Ninh (5,174 tỷ đồng).

Theo quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu, công trình trạm thu phí có 5 gói thầu nhưng chỉ có gói số 5 được tổ chức đấu thầu rộng rãi (gói thi công xây dựng, trị giá trên 6,5 tỷ đồng). Các gói khác là dịch vụ, tư vấn quản lý dự án, mua sắm thiết bị có giá trị thấp, nằm trong hạn mức được chỉ định thầu. Ông Đinh Văn Khang, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng giao thông Tây Ninh cho biết, dù gặp một số khó khăn nhưng công ty sẽ cố gắng khắc phục để kịp tổ chức đấu thầu, khởi công công trình trong quý IV năm nay.

HOÀNG THI