BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Khảo sát công tác quản lý, tổ chức hoạt động của Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng và nhà văn hoá ấp 

Cập nhật ngày: 16/08/2024 - 11:53

BTNO - Ngày 15.8, đoàn khảo sát HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát về công tác quản lý, tổ chức hoạt động của Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng (VH,TT&HTCĐ) và nhà văn hoá ấp tại xã Tân Phú.

Đoàn làm việc tại UBND xã Tân Phú.

Báo cáo với đoàn khảo sát, UBND xã Tân Phú cho biết công tác quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị Trung tâm VH,TT&HTCĐ xã thường xuyên được quan tâm bảo quản, bổ sung và sửa chữa kịp thời, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương.

Trên địa bàn xã đã được lắp đặt thiết bị thể dục thể thao và cụm trò chơi tại ấp Tân Thanh và 2 điểm trường mầm non, tiểu học Tân Phú A; Trung tâm VH,TT&HTCĐ xã có 1 hội trường lớn, 5 phòng chức năng và 2 nhà vệ sinh gắn liền với hội trường nhà văn hoá.

Hiện tại đang xây dựng một sân bóng chuyền tại nhà văn hoá ấp Tân Lợi và ấp Tân Tiến, sửa chữa sân bóng đá nhà văn hoá ấp Tân Thanh; mua sắm đầy đủ trang thiết bị thể dục thể thao phục vụ các giải thi đấu cấp xã và tham gia thi đấu ở cấp huyện.

Thực trạng quy mô, kiến trúc, diện tích các thiết chế văn hoá, thể thao đã được xây dựng bảo đảm các quy chuẩn, quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được bảo đảm cho trung tâm hoạt động. Từ năm 2022-2023 và 6 tháng đầu năm 2024 xã tổ chức được 15 cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ và 12 giải thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…

Tại buổi làm việc với UBND xã Tân Phú, đoàn khảo sát của HĐND huyện ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong công tác quản lý; đồng thời, đề nghị UBND xã chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn liên quan đề xuất sửa chữa những công trình bị hư hỏng, trang bị thêm bàn ghế, các trang thiết bị.

Chí Thành