BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh:

Toạ đàm “Mệnh lệnh từ trái tim” 

Cập nhật ngày: 29/07/2024 - 09:25

BTNO - Tối 28.7, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Tây Ninh tổ chức chương trình toạ đàm với chủ đề “Mệnh lệnh từ trái tim” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2024). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh TTV11 và các hạ tầng OTT của Đài PT-TH Tây Ninh.

Chương trình văn nghệ tại toạ đàm.

Chương trình toạ đàm có sự tham gia của các khách mời đến từ Học viện Chính trị khu vực II, TP. Hồ Chí Minh; Đội K71, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; hội viên Hội Cựu chiến binh thị xã Hoà Thành; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Các khách mời đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ sau khi xem phóng sự về hành trình tìm kiếm, quy tập đưa hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất bạn Campuchia về với đất mẹ của Đội K71; hội viên Hội Cựu chiến binh thị xã Hoà Thành bồi hồi xúc động kể về tình đồng đội, đồng chí trong những năm tháng cùng đồng đội thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Campuchia; những chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ Đội K71 vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh hùng liệt sĩ; công tác “đền ơn đáp nghĩa” và quy tập hài cốt các liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia qua các thời kỳ...

Chương trình toạ đàm để lại nhiều ấn tượng xúc động trong lòng thế hệ trẻ, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước và nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, góp sức xây dựng quê hương.

Khách mời tham gia toạ đàm “Mệnh lệnh từ trái tim”.

Theo PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng– Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II, một trong những chủ trương rất sớm của Đảng và Nhà nước ta là phải tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, bằng mọi giá và có thể.

Việc chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng phải là việc làm thường xuyên. Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24.11.2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII) xác định, phải bảo đảm người có công và gia đình người có công có mức sống từ trung bình khá trở lên so với mức sống của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đó là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và toàn xã hội.

Đại biểu tham dự chương trình.

Ông Trần Quốc Bảo– Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh, hiện có hơn 43.000 người có công được công nhận và được hưởng chính sách, gần 7.000 người có công được chi trả trợ cấp hằng tháng. Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác này; bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các quy định có liên quan.

Giang Hà