BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 06/11/2020 - 17:36

BTNO - Ngày 6.11, Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện, Ban Chỉ đạo huyện, xã về tiến độ thực hiện trên địa bàn huyện Bến Cầu trong 9 tháng đầu năm và phương phướng 3 tháng cuối năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Mai-Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Mấy-thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh–Trưởng đoàn công tác lưu ý huyện và các xã, từ nay đến cuối năm 2020 đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới phải tiếp tục duy trì, nâng cao, kiểu mẫu; tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức để xây dựng nông thôn mới hiệu quả...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo ông Mấy, chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng, được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, với mục tiêu cuối cùng là sự chênh lệnh giữa nông thôn và thành thị sẽ ngắn lại, người dân nông thôn phải làm giàu lên, có thu nhập cao.

Trong thời gian tới, huyện phải tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các tiêu chí mà các sở, ngành tỉnh đã góp ý; tiếp thu, khắc phục để tạo điều kiện cho đoàn thẩm định đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục rà soát lại các tiêu chí duy trì nâng cao, để năm 2021 chuẩn bị dự án đầu tư trước, sẽ sớm triển khai thực hiện thuận lợi.

“Riêng xã Tiên Thuận phải nỗ lực cố gắng, tranh thủ tập hợp hồ sơ sớm nhất để trình tỉnh công nhận xã nông thôn mới năm 2020 vào đầu năm 2021 tới” – ông Mấy lưu ý thêm.

Quang Son