BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Quản lý Khu Kinh tế Tây Ninh: Đề nghị UBND tỉnh ban hành quy chế mới về bán hàng miễn thuế ở Mộc Bài

Cập nhật ngày: 18/04/2013 - 05:46
HTML clipboard

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

(BTNO)Ban Quản lý Khu Kinh tế Tây Ninh đang đề nghị UBND tỉnh xem xét quyết định ban hành Quy chế mới về mua bán hàng miễn thuế tại Khu thương mại – công nghiệp Mộc Bài, thay thế Quy chế cũ được UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 32/2010/QĐ-UBND ngày 7.7.2010.

Dự thảo quy chế mới về mua bán hàng miễn thuế tại Khu thương mại – công nghiệp Mộc Bài bổ sung một số khoản và điều chỉnh thành 18 điều, tăng 5 điều so với quy chế cũ. Tuy nhiên, tổng giá trị hàng hoá miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có) mà khách tham quan du lịch trong và ngoài nước được phép mua, mang về nội địa cũng không vượt quá 500.000 đồng/người/ngày như quy chế cũ. Mỗi khách tham quan du lịch chỉ được mua hàng miễn thuế theo đúng 01 chứng minh thư /hộ chiếu/chứng minh thư quân đội của người mua hàng, không được sử dụng chứng minh thư của người khác để mua hàng, không mua – bán hàng miễn thuế theo hình thức uỷ quyền. Riêng mặt hàng rượu, bia, thuốc lá thuộc danh mục hàng h hạn chế bán miễn thuế, ngoài quy định không bán cho người dưới 18 tuổi và bán theo định mức tối đa không quá 500.000 đồng/người /tháng, dự thảo quy chế mới bổ sung thêm quy định “đối với khách tham quan mua sắm là người Campuchia chỉ được mua theo định mức tối đa 02 chai rượu và 02 thùng bia/ người/ ngày”.

Bên cạnh đó, đối với quy định khách tham quan du lịch Campuchia vào Khu Thương mại - Công nghiệp Mộc Bài để mua các loại hàng h mang về nước, dự thảo Quy chế cũng bổ sung yêu cầu phải xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu cho Bộ đội Biên phòng tại cổng kiểm soát phía Campuchia.

Khách du lịch nước ngoài đến tham quan Mộc Bài

Dự thảo quy chế mới cũng bổ sung thêm quy định “Khu Thương mại – Công nghiệp Mộc Bài ưu tiên cho các nhà đầu tư cấp I kinh doanh thương mại và các doanh nghiệp sản xuất trong nội địa Việt Nam hoặc tại Khu Thương mại – Công nghiệp Mộc Bài mở cửa hàng kinh doanh và giới thiệu sản phẩm để bán hàng hoá sang Campuchia. Không phát triển các doanh nghiệp trong nước thuê gian hàng, cửa hàng để kinh doanh thương mại thuần tuý tại đây”…

Dự kiến, UBND tỉnh sẽ xem xét thông qua dự thảo quy chế mới này trong phiên họp thường kỳ ngày 18.4.

HY UYÊN

 

 


 
Liên kết hữu ích