BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCĐ 1237: Kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn Tây Ninh

Cập nhật ngày: 07/08/2014 - 06:33

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Thảo- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo và đại diện Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

 Từ năm 2001 đến nay Ban chỉ đạo tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh đã  nắm được hơn 6.840 thông tin về mộ liệt sĩ, đã quy tập được 2.993 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Campuchia và 1.045 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, trong đó có 103 liệt sĩ có tên, đã tổ chức an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ đảm bảo trang trọng và đúng nghi thức.

Tính riêng từ năm 2010 đến nay hai đội K70, K71 đã cất bốc, đưa về nước 559 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh trên đất Campuchia.

Ban chỉ đạo 1237 tỉnh được thành lập từ cuối tháng 4.2014 để đáp ứng nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó Tỉnh ủy cũng đã xây dựng và triển khai chương trình hành động về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Hiện tại, BCĐ đang tăng cường thu thập rà soát thông tin, chuẩn bị lực lượng và phương tiện kỹ thuật, đẩy mạnh công tác ngoại giao để tiến hành thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm trên đất Campuchia mà tỉnh phụ trách. Cùng với đó, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh sẽ được đẩy mạnh tìm kiếm trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Xuân Yêm đánh giá cao những kết quả của tỉnh trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập liệt sĩ những năm vừa qua. Ông mong muốn BCĐ 1237 tỉnh sớm đi vào hoàn thiện, xúc tiến đẩy nhanh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Bên cạnh đó, tỉnh cần chú trọng công tác lấy mẫu sinh phẩm để phục vụ giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ khi có điều kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đồng thời cho biết, trong thời gian tới, BCĐ tỉnh tiếp tục hoàn thiện tổ chức, xây dựng lực lượng, đẩy mạnh tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, cũng như làm tốt công tác ngoại giao để thúc đẩy tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở Campuchia.

Đình Dương