BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 15/01/2013 - 05:54

(BTNO)- Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tây Ninh về tình hình công tác nội vụ của tỉnh. Tham gia cùng Đoàn còn có ông Nguyễn Duy Thăng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ và một số lãnh đạo Vụ thuộc Bộ Nội vụ.

Về phía lãnh đạo tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn có ông Huỳnh Văn Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở Nội vụ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Quang đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong năm 2012. Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo một số kết quả của ngành Nội vụ tỉnh trong năm 2012 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

Kiến nghị với Bộ trưởng xoay quanh một số vấn đề thuộc lĩnh vực ngành, đại diện Sở Nội vụ Tây Ninh mong muốn Bộ Nội vụ tạo điều kiện để Tây Ninh được nâng cấp 2 đơn vị hành chính từ xã lên phường và nâng thị xã lên thành phố thuộc tỉnh trước năm 2015. Về biên chế, Tây Ninh đề nghị Bộ trưởng xem xét bổ sung thêm biên chế đối với các lĩnh vực: tài nguyên, môi trường, kế hoạch đầu tư, thanh tra, xây dựng, vì áp lực công việc trong các lĩnh vực này rất lớn mà số biên chế hiện có không đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng đề nghị Bộ Nội vụ sớm có hướng dẫn cụ thể về một số nội dung triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm, thi tuyển các chức danh lãnh đạo, cơ cấu công chức theo ngạch; Bộ Nội vụ cho ý kiến về Đề án trợ cấp đặc thù cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh; sớm có hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo, đồng thời nghiên cứu thành lập cơ quan tôn giáo trực thuộc UBND tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong năm 2012, nhất là về tốc độ tăng trưởng kinh tế (đạt 12,5%, bình quân cả nước chỉ đạt 5,03%), hộ nghèo giảm chỉ còn trên dưới 5%… Bộ trưởng cũng đã giải đáp các thắc mắc và ghi nhận những kiến nghị của Sở Nội vụ Tây Ninh để xem xét giải quyết trong thời gian tới. Riêng về kiến nghị nâng cấp thị xã Tây Ninh lên thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần bám sát và đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định để đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Thị xã lên thành phố thuộc tỉnh.

D.P