BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các AHLLVT đóng góp cho đất nước ngày càng nhiều

Cập nhật ngày: 28/12/2010 - 10:26

Chiều 28.12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Đoàn đại biểu Anh hùng lực lượng vũ trang và người nước ngoài dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ, phấn khởi. Các đại biểu bày tỏ niềm vui khi được dự Đại hội Thi đua yêu nước và đánh giá đây là một đại hội có nhiều đổi mới. Các báo cáo điển hình được trình bày tại Đại hội tập trung vào việc xây dựng đất nước giàu mạnh, rất có ý nghĩa trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.

Không khí buổi gặp mặt trở nên xúc động khi nghe lời chia sẻ mộc mạc, chân tình của Anh hùng Kan Lịch, của ông Nguyễn Văn Lập (quốc tịch Hy Lạp) và nhiều đại biểu khác. Nhiều tràng pháo tay đã vang lên khi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tuyên bố sắp tặng danh hiệu Công dân Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Lập.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng vì những thắng lợi của Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII và đánh giá cao các cá nhân, tập thể đã đóng góp công sức, trí tuệ trong công cuộc xây dựng đất nước. Các đại biểu về dự Đại hội là những tấm gương quí báu trong thực tiễn. Sau Đại hội, khi trở về cuộc sống sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tham gia các phong trào thi đua.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Nhiều Anh hùng lực lượng vũ trang đã đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, đến nay tiếp tục góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng, to đẹp theo lời Bác dạy. Để làm nên những thành tích hôm nay, các anh, chị đã phải vượt qua nhiều gian khổ, phải có ý chí mạnh mẽ. Điều này nói lên trí tuệ Việt Nam trong chiến đấu, xây dựng đất nước. Các đại biểu ở nước ngoài cũng góp phần làm rạng rỡ cho dân tộc Việt Nam”.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc các Anh hùng lực lượng vũ trang, đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

(Theo VOV)