BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ ấp Giồng Tre: Tập thể tiêu biểu của Đảng bộ xã Bình Minh

Cập nhật ngày: 30/08/2012 - 04:45
Anh Phạm Quang Vinh - Bí thư chi bộ Giồng Tre.

(BTNO)- Ấp Giồng Tre thuộc xã Bình Minh, Thị xã Tây Ninh, có diện tích 324,2ha,  378 hộ với 1.789 nhân khẩu sinh sống. Nhân dân chủ yếu làm nghề nông, một số thanh niên làm công nhân trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và cạo mủ cao su cho các chủ vườn tiểu điền. Những năm trước, cuộc sống nhân dân trong ấp gặp nhiều khó khăn vì sản xuất nông nghiệp bấp bênh...

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên, chi bộ Giồng Tre đã hướng dẫn nhân dân chuyên canh hoá sản xuất, đạt năng suất cao. Nhân dân đã chuyển đổi đất trồng mía, mì kém hiệu quả sang trồng cao su, luân canh cây mì và chuyên canh rau trồng các loại. Cùng thời gian đó, 5 DNTN gồm 3 nhà máy chế biến tinh bột mì và 2 xí nghiệp hạt điều đóng trên địa bàn ấp đi vào hoạt động. Kinh tế của ấp dần có bước phát triển.

Bí thư chi bộ Phạm Quang Vinh cho biết, chi bộ hiện có 9 đảng viên, tất cả đều là người dân trong ấp. Chi bộ thực hiện đầy đủ quy định về tổ chức sinh hoạt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Công tác tổ chức Đảng luôn được chi bộ quan tâm, trong mấy năm gần đây, chi bộ luôn chú trọng phát triển đảng viên mới, đảm bảo chất lượng. Trong năm 2011, đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ được cấp trên công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Chi bộ lãnh đạo các chi hội trong ấp hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng trong ấp. Năm 2011 và đầu năm 2012 nhân dân đã đóng góp số tiền 16 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp đường liên ấp dài 1,7km, trong đó lắp đặt 5 cống thoát nước; vận động nhân dân đóng góp quỹ “Vì người nghèo” năm 2011 được 5,4 triệu đồng và đầu năm 2012 đến nay được 4 triệu đồng; vận động mạnh thường quân xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với kinh phí 28 triệu đồng. Ngoài ra, chi bộ còn tổ chức cho nhân dân trong ấp tham gia đón 2 đợt bộ đội về làm công tác dân vận tại địa phương, mỗi đợt khoảng 100 quân nhân (năm 2011 và 2012).

Hiện nay, đời sống của nhân dân trong ấp ngày càng được nâng lên, phần lớn gia đình có cuộc sống khá giả và trung bình. Ấp đã xoá toàn bộ nhà lá, vách tạm.

Võ Cường