BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đài PTTH Tây Ninh: Khai mạc lớp tập huấn “Viết về xây dựng nông thôn mới”

Cập nhật ngày: 25/07/2012 - 06:08

(BTNO)- Sáng 24.7, Đài PTTH Tây Ninh đã khai mạc lớp tập huấn “Viết về xây dựng nông thôn mới” cho gần 40 phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Đài PTTH các tỉnh miền Đông Nam bộ, cộng tác viên các ngành và Đài Truyền thanh 9 huyện, thị tỉnh Tây Ninh. Trực tiếp giảng dạy cho các học viên là Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Quang Hào - giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tham dự buổi khai giảng có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Tây Ninh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Ban Giám đốc Đài  PTTH Tây Ninh.

Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Quang Hào - giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 24.7.2012 – đến ngày 26.7.2012), các học viên được truyền đạt nhiều chuyên đề về nghiệp vụ báo chí, cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về báo chí nói chung và về xây dựng nông thôn mới nói riêng; Khái quát một số vấn đề về tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình; Xem các chương trình truyền hình tốt về xây dựng nông thôn mới của VTV, phân tích và nhận xét rút kinh nghiệm; Cách tìm đề tài về nông thôn mới, khai thác đề tài một cách có hiệu quả; Thực hành về nhóm và kỹ năng làm việc theo nhóm…

Các học viên lớp tập huấn được Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Quang Hào truyền đạt những thông tin hết sức quý giá; bằng phương pháp giảng dạy kết hợp học lý thuyết với đi thực tế, viết và ghi hình, sau đó được giảng viên cùng cả lớp phân tích, góp ý cho chương trình vừa làm, giúp cho các học viên có được kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp sau này.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam cấp giấy chứng nhận.

Hữu Thiện