BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII

Cập nhật ngày: 30/09/2011 - 11:42

Nhằm thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII và lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, từ ngày 29.9.2011 đến ngày 5.10.2011, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiến hành tiếp xúc với cử tri trong tỉnh.

Cử tri huyện Gò Dầu: bức xúc về các vấn đề y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng...

Ngày 30.9.2011, Đoàn ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri  huyện Gò Dầu. Sau khi nghe ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thông qua chương trình nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII, cử tri huyện Gò Dầu nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, đáng lưu ý như: Hiện nay vẫn còn tình trạng tang gia lưu giữ người chết trong nhà nhiều ngày. Một số nơi, do thiếu khu nghĩa địa công, nên vẫn còn tình trạng chôn người chết trong đất ở. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đề nghị Nhà nước có quy định cụ thể thời gian quàn xác người chết; có quy hoạch cụ thể khu nghĩa địa. Cử tri Gò Dầu cũng còn bức xúc về vấn đề bảo hiểm y tế tự nguyện. Có những trường hợp còn đòi hỏi nhiều thủ tục hành chính, làm cho người bị bệnh, nhất là những trường hợp bị tai nạn đột xuất gặp khó khăn trong điều trị. Tiền lương và các khoản phụ cấp cho cán bộ xã, ấp cũng được cử tri quan tâm. Cử tri cho biết nhiều cán bộ chuyên trách và không chuyên trách ở xã phải nghỉ việc vì mức lương không đủ sống. Nhà nước cần cải cách chế độ tiền lương, chế độ phụ cấp cho cán bộ xã, ấp. Ngoài vấn đề tiền lương và các chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp xã, Nhà nước cũng cần quan tâm đến điều kiện làm việc cho cán bộ cấp xã. Nhà nước cần có biện pháp kiềm chế giá cả hàng hoá, nhu yếu phẩm, tránh tình trạng lương mới “rục rịch” tăng thì giá cả ngoài thị trường đã nhảy vọt.

Cử tri Gò Dầu đang nêu ý kiến, kiến nghị

Chương trình phổ cập giáo dục quốc gia mang tính chiến lược, cần tiếp tục duy trì, nhưng phải đặc biệt quan tâm đến hiệu quả của công tác này. Việc tăng học phí sẽ làm cho nhiều phụ huynh nghèo gặp khó trong việc cho con đến trường, Nhà nước cần xem xét lại việc tăng học phí ở các trường THCS và THPT. Hiện nay vẫn còn tình trạng “lạm thu” trong các trường học, ngành chức năng cần có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn tình trạng này. Cử tri các xã Phước Trạch, Hiệp Thạnh khá búc xúc về đường giao thông. Cụ thể là con đường chính của xã Phước Trạch, nối từ quốc lộ 22B ra khu vực Cao Sơn tự. Con đường này đã nhựa hoá đoạn bên trong khá lâu, nhưng còn một đoạn ngắn phía bên ngoài, chỗ tiếp giáp với quốc lộ 22B đến nay vẫn chưa được nâng cấp nhựa hoá. Hiện nay đoạn đường này hư hỏng nặng, khi mưa xuống nước ngập thành ao, vũng làm cho người đi đường, nhất là các em học sinh đi lại rất khó khăn. Cử tri xã Hiệp Thạnh bức xúc với đoạn quốc lộ 22 B qua ấp Đá Hàng (gần ngã tư Vên Vên). Không rõ do đơn vị thiết kế, hay đơn vị thi công, mà hệ thống mương thoát nước ở đây không đảm bảo. Mỗi khi mưa xuống là đoạn đường bị ngập sâu trong nước, làm cho việc lưu thông khó khăn và làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của những hộ dân hai bên đường. Và cũng do thường xuyên bị ngập nước, nên mặt đường ở đây nhanh chóng xuống cấp. Cử tri bức xúc về chất lượng các công trình, có những công trình mới làm xong chưa kịp bàn giao, hoặc mới bàn giao chẳng bao lâu đã xuống cấp, đề nghị các ngành chức năng có biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng các công trình.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh phát biểu giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri Gò Dầu.

D.H

 

Cử tri huyện Tân Biên

Cùng ngày 30.9.2011, Đoàn ĐBQH, đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri thuộc thị trấn Tân Biên, xã Thạnh Bình, xã Thạnh Tây và cử tri khối cơ quan, ban ngành, MTTQ các đoàn thể huyện Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hoài Phương báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 12.2011 tới; đại biểu Trịnh Ngọc Phương báo cáo kết quả trả lời của các bộ, ngành về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Tây Ninh.

Sau đó, cử tri phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng đến các đại biểu Quốc hội tập trung vào các vấn đề: Tiêu chí xét cấp nhà, đất tại khu dân cư Chàng Riệc còn có những bất cập; quy định sử dụng thẻ BHYT chỉ bó hẹp trong một địa phương gây khó khăn cho những người đi làm ăn xa không may bị bệnh phải nhập viện; việc thanh, thiếu niên mê chơi “games” quá mức gần như trở thành tệ nạn, cần có biện pháp ngăn cản…

Đoàn ĐBQH ghi nhận các ý kiến của cử tri và hứa sẽ kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

KHẮC LUÂN

 

Cử tri Hoà Thành

(BTNO)- Vừa qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 2 gồm các đại biểu Nguyễn Hoài Phương, Trịnh Ngọc Phương và Nguyễn Mạnh Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hoà Thành.

Các đại biểu đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XIII.  Theo đó, tại kỳ họp thứ II, Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo và quyết định một số vấn đề quan trọng như: Báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2011; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; quyết định dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2012; báo cáo về kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 – 2015 và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 – 2020; việc tổng kết Dự án trồng mới 5 triệu hecta rừng toàn quốc; Chương trình mục tiêu quốc gia 5 năm 2011 – 2015; chương trình sử dụng trái phiếu Chính phủ năm 2011 – 2015. Quốc hội cũng sẽ xem xét, thông qua 6 dự án Luật và 1 dự thảo Nghị quyết về Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội khoá XIII, đồng thời cho ý kiến 12 dự án Luật.

Cử tri Hoà Thành bày tỏ sự đồng thuận cao với những vấn đề sẽ được Quốc hội bàn bạc thảo luận và dự kiến thông qua tại kỳ họp, đồng thời mong rằng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, chuyển tải những đế xuất kiến nghị của cử tri đến Chính phủ và các bộ, ngành.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại đã trao tặng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh 1 máy chụp hình và máy in rửa hình hiện đại.

Phương Nguyệt