BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện

Cập nhật ngày: 16/08/2011 - 12:57

Sau cuộc tiếp xúc với cử tri các cơ, ban, ngành tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có các cuộc tiếp xúc cử tri các huyện, thị trong tỉnh để thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Hoà Thành:

Quan tâm đến an sinh xã hội và vấn đề môi trường

Tiếp xúc với cử tri huyện Hoà Thành vào ngày 16.8.2011, có các vị ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến và Trịnh Ngọc Phương.

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất của Quốc hội, cử tri đã phát biểu, đề đạt những vấn đề như: Chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, nhất là cán bộ hoạt động không chuyên trách ở xã và dân quân tự vệ còn nhiều bất cập; chính sách đãi ngộ đối với những người tham gia kháng chiến bị thương, nhưng tỷ lệ thương tật dưới 21% không được xếp hạng thương tật, nên không được hưởng chính sách đãi ngộ. Tình trạng giao thông hư hỏng, xuống cấp; việc đầu tư làm đường kém chất lượng; việc cơ sở lò mì ở xã Trường Đông gây ô nhiễm nhưng vẫn được hoạt động; việc xử lý rác thải ở chợ Trường Lưu chưa được quan tâm, gây ô nhiễm, mất vẻ mỹ quan. Cử tri huyện Hoà Thành còn có các ý kiến về chế độ phụ cấp cho nạn nhân chất độc da cam; vấn đề thị xã Tây Ninh chậm nâng cấp đô thị. Cử tri còn phản ánh tình trạng chất lượng giáo dục chưa cao, sinh viên ra trường không có việc làm...

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến phát biểu ghi nhận, giải trình, làm rõ các ý kiến cử tri đề đạt tại buổi tiếp xúc: Việc tăng lương cho cán bộ, kể cả cán bộ cơ sở và chính sách đãi ngộ cho những người hoạt động kháng chiến được các ĐBQH rất quan tâm, tại kỳ họp thứ nhất nhiều đại biểu đã nêu ý kiến và Quốc hội giao cho Chính phủ xem xét giải quyết. Việc xây dựng giao thông cần có sự phối hợp đồng bộ và cần có nguồn kinh phí lớn mới giải quyết căn cơ được; việc xử lý rác thải gây ô nhiệm môi trường cũng là vấn đề cần tập trung đầu tư lớn, kể cả việc giáo dục ý thức cho toàn dân. Những vấn đề cử tri nêu thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, Đoàn ĐBQH sẽ chuyển giao cho các cấp có thẩm quyền giải quyết và báo cáo kết quả để ĐBQH trả lời cho cử tri.

KHẮC LUÂN

 

Cử tri huyện Trảng Bàng:

Cần đầu tư nhiều hơn nữa về hạ tầng nông thôn

Ngày 16.8.2011, tại Nhà văn hoá trung tâm cụm xã (xã Bình Thạnh) và tại hội trường UBND huyện Trảng Bàng, các vị ĐBQH Lê Minh Trọng, Nguyễn Thành Tâm và Hoàng Tuấn Anh đã có các cuộc tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn và cán bộ công chức huyện Trảng Bàng.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Tuấn Anh (bên phải) gặp gỡ cử tri xã Bình Thạnh

Tại hai điểm tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri Trảng Bàng nêu các ý kiến, kiến nghị Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa về hạ tầng nông thôn, nhất là hạ tầng giao thông. Cấp trên đã có dự kiến nâng cấp mở rộng đường Lái Mai và làm cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để nối liền 3 xã cánh Tây với xã An Hoà và thị trấn Trảng Bàng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực hiện. Hiện nay con đường này xuống cấp nghiêm trọng, cử tri rất mong cấp trên tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp mở rộng đường Lái Mai. Bên cạnh đó cử tri còn đề nghị tu bổ, nâng cấp các tuyến đường An Thạnh -Phước Chỉ, đoạn từ xã Phước Lưu đến xã Phước Chỉ; đường Trạm bơm Phước Chỉ; đường vào tháp cổ Bình Thạnh. Cử tri cho rằng giá điện cao làm cho đời sống của nông dân nghèo gặp nhiều khó khăn, mong Nhà nước xem xét điều chỉnh giá điện. Nước sạch vẫn là bức xúc của bà con ba xã cánh Tây, mong cấp trên tiếp tục quan tâm đầu tư các trạm cấp nước sạch.

Cử tri xã Bình Thạnh còn đề nghị Nhà nước quan tâm về thuỷ lợi, nạo vét kênh nội đồng để cho nông dân có điều kiện thuận lợi hơn trong sản xuất. Ba xã cánh Tây đã có Nhà trung tâm cụm xã, có quỹ đất khá rộng, nhưng còn thiếu nhiều công trình sinh hoạt văn hoá, thể dục thể thao, mong Nhà nước tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình văn hoá, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí cho bà con ba xã cánh Tây.

Các đại biểu Quốc hội trao nhạc cụ cho lãnh đạo ba xã cánh Tây Trảng Bàng

Cử tri thị trấn Trảng Bàng kiến nghị cấp trên nên xây dựng, trùng tu di tích lịch sử văn hoá Trung ương Cục miền Nam; xây dựng khu du lịch liên hoàn Bến Dược - Bời Lời - Núi Bà - lòng hồ Dầu Tiếng - Trung ương Cục miền Nam; tạo nhiều việc làm cho thanh niên; nên bố trí thanh niên tốt nghiệp đại học về xã, phường tham gia xây dựng nông thôn mới; cần có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường ở Khu Công nghiệp Trảng Bàng; cần có các chế độ chính sách ưu đãi những người bị nhiễm chất độc hoá học, các cựu chiến binh.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Lê Minh Trọng và ông Hoàng Tuấn Anh đã phát biểu giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri Trảng Bàng.

N.H