BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Châu: Chúc tết cổ truyền bà con Khmer ở xã Tân Phú

Cập nhật ngày: 14/04/2012 - 05:11

(BTNO)- Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của bà con dân tộc Khmer, chiều 13.4.2012, đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Văn Hoàn - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn đại biểu huyện Tân Châu và xã Tân Phú đến thăm, tặng quà và chúc tết bà con Khmer tại ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu.

Ông Phạm Văn Hoàn - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà tết cho bà con Khmer ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu

Ấp Tân Châu có 23 hộ với gần 100 nhân khẩu, bà con Khmer ở đây chủ yếu làm nông, làm mướn, làm thuê nên cuộc sống một số hộ vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên với quyết tâm và được hướng dẫn cách làm, cùng với sự cần cù chịu khó làm ăn nên đời sống các hộ dân tộc Khmer ở Tân Châu ngày càng được cải thiện, số hộ nghèo ngày càng giảm, 100% trẻ em được đến trường.

Đi đôi với việc chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình, bà con Khmer ấp Tân Châu còn tích cực hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Đảng khởi xướng và các đoàn thể phát động.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Văn Hoàn ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các vị già làng và đồng bào dân tộc Khmer ấp Tân Châu vào thành quả chung của tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời gửi đến các vị già làng và bà con Khmer ấp Tân Châu lời chúc mừng cùng những phần quà Tết của lãnh đạo Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UB.MTTQVN tỉnh và huyện Tân Châu.

CHÍ THÀNH