BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải trình tại Quốc hội sẽ được chú trọng hơn

Cập nhật ngày: 26/11/2011 - 02:35

Chiều 26.11, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Gần 200 phóng viên cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế tham dự. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chủ trì họp báo.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc (giữa) công bố kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội XIII

Trả lời câu hỏi của một số phóng viên về việc thời gian chất vấn của các đại biểu 2 phút như vậy liệu có đủ để thể hiện hết câu hỏi và những giải pháp nào để nâng cao hiệu quả chất vấn tại các kỳ họp tới, ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ: Hoạt động chất vấn diễn ra hết sức sôi động được nhiều cử tri quan tâm, chọn theo nhóm vấn đề và trong quá trình chất vấn mong muốn trả lời trực tiếp vào vấn đề, ngắn gọn và dễ hiểu. Thực tế cũng có đại biểu có những câu hỏi dài khiến người trả lời chất vấn khó hiểu. Do đó rút ngắn thời gian lại để có hiệu quả cao hơn trong chất vấn.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, những nét đổi mới trong hoạt động của Quốc hội thời gian tới là hoạt động giải trình sẽ được chú trọng hơn. Quốc hội giao Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét những nội dung được đại biểu Quốc hội chất vấn tại kỳ họp và những chất vấn khác được gửi đến trong thời gian giữa hai kỳ họp để tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Trước mắt sẽ tiến hành thí điểm việc giao ban trực tuyến với 63 Đoàn đại biểu Quốc hội của các tỉnh, thành về hoạt động giải trình này.

Theo VOV