BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống lực lượng TNXP huyện Hoà Thành

Cập nhật ngày: 16/07/2010 - 09:02
HTML clipboard

(BTNO) - Sáng 15.7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hoà Thành đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2010) và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2010.

Lãnh đạo Huyện uỷ chụp hình lưu niệm cùng hội viên Hội cụu TNXP Hoà Thành

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP huyện Hoà Thành nói riêng. Trước chiến tranh, huyện Hoà Thành có gần 1.500 nam, nữ thanh niên tình nguyện gia nhập lực lượng TNXP. Cùng với lực lượng TNXP của tỉnh, với tấm lòng trung kiên và quả cảm, họ đã có mặt trên tất cả các chiến trường ác liệt, quyết tâm bám trụ ngày đêm trên các tuyến đường, sẵn sàng hy sinh xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau hoà bình, từ năm 1983-1990, TNXP Hoà Thành luôn có  500 hội viên hăng hái tham gia xây dựng công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng.

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong kháng chiến, thời gian qua, Hội Cựu TNXP huyện với tinh thần đoàn kết nhất trí, luôn khắc phục khó khăn, tích cực hoạt động vì nghĩa tình đồng đội. Đến nay, hội đã tập hợp được hơn 245 hội viên. Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức thăm hỏi giúp đỡ hội viên lúc ốm đau; tặng nhà tình nghĩa cho những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; quyên góp ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ Khuyến học, quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin hơn 10 triệu đồng…

Phát biểu trong ngày hội họp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Thế - Phó Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng cựu TNXP huyện, đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục vượt qua những khó khăn thử thách, góp sức cho sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước.

TRẦN PHONG