BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc LH Thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ

Cập nhật ngày: 28/05/2011 - 02:46

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh trao huy hiệu và biểu trưng của liên hoan cho đoàn đại biểu TP.HCM

Chiều 27.5.2011, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Tây Ninh, liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ lần thứ X chính thức khai mạc.

Có 210 đại biểu thanh niên tiên tiến của 7 tỉnh miền Đông Nam bộ gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM cùng 2 đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn là Quân khu 7 và Quân đoàn 4 về dự liên hoan.

Tại buổi lễ khai mạc, anh Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh phát biểu: “Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh những tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây còn là dịp để tuổi trẻ miền Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác với nhau. Qua liên hoan, các bạn trẻ sẽ hiểu về nhau hơn và học hỏi những ưu điểm ở nhau để cùng phát triển”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao huy hiệu và biểu trưng của liên hoan cho 210 gương thanh niên tiên tiến. Sau lễ khai mạc, các đại biểu thanh niên đã lên đường tham quan Làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Ninh Điền (Châu Thành) và trồng 300 cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Buổi tối cùng ngày, lễ khen thưởng và trao Huy hiệu “Thanh niên làm theo lời Bác” của TW Đoàn cho 80 gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Ngay trong lễ khen thưởng, các đại biểu thanh niên còn được giao lưu với 9 gương thanh niên tiêu biểu đại diện cho 9 đơn vị tham dự liên hoan. 

Trong hai ngày 28 và 29.5.2011 liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động chính như: tham quan căn cứ TW Cục miền Nam; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82; đi thăm và tặng quà cho các anh hùng lực lượng vũ trang, các Mẹ VNAH, cựu TNXP nghèo, các gia đình chính sách; giao lưu với Sư đoàn Bộ binh 5 và học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh…

HT