BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc phiên họp 38 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Cập nhật ngày: 14/02/2011 - 12:35

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc phiên họp.

Sáng 14.2, phiên họp thứ 38 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

Theo chương trình, phiên họp thứ 38 UBTVQH sẽ diễn ra từ nay tới 22.2 với các nội dung chính là xem xét, cho ý kiến đối với việc tiếp thu, chỉnh lý một số dự án luật sẽ được trình ra Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới, như: Dự án Luật Thủ đô, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Dân sự, dự án Luật Kiểm toán Độc lập, dự án luật Phòng chống mua bán người. 

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét, cho ý kiến đối với việc chuẩn bị báo cáo nhiệm kỳ công tác vừa qua của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét, cho ý kiến đối với việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sử dụng 3.500 tỷ đồng ngân sách Nhà nước năm 2011, nghe và cho ý kiến đối với báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước năm 2010, tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2011...

Cũng tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến đối với việc chuẩn bị nhân sự đại biểu Quốc hội chuyên trách khoá XIII và một số vấn đề quan trọng khác.

(Theo VOV)