BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý luôn gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân

Cập nhật ngày: 07/12/2010 - 10:51

Chị Phùng Thị Dâu báo cáo tham luận tại hội nghị tổng kết năm 2010 và sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Tỉnh uỷ tổ chức.

Chị Phùng Thị Dâu hiện là Phó Bí thư chi bộ Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh. Chị là một trong ba cá nhân được chọn báo cáo tham luận tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức.

Thời gian qua, chị Phùng Thị Dâu đã tích cực học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể ngay trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc được giao. Với vai trò Phó Bí thư chi bộ, Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đơn vị, chị Dâu tích cực tham gia xây dựng kế hoạch, chương trình và đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị tham gia học tập và viết bài thu hoạch. Qua học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ, toàn thể cán bộ đảng viên trong đơn vị đã có những chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Trong công tác chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với phương châm “Làm hết việc chớ không hết giờ”. Chị đã chủ động tham mưu với lãnh đạo phân công công việc cho cán bộ công chức trong đơn vị một cách hợp lý và thường xuyên kiểm tra nhắc nhở anh em trong đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ chung. Đối với nhân dân, chị Phùng Thị Dâu luôn thực hiện phương châm “Gần dân, học dân, hiểu dân và đi cùng dân, có trách nhiệm với nhân dân”. Từ đó chị luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chuẩn mực đạo đức của người cán bộ tư pháp, không ngại khó khăn, tận tình phục vụ nhân dân. Bản thân chị cùng với anh em trong đơn vị chuẩn bị chu đáo cho các cuộc trợ giúp pháp lý lưu động. Do tính chất của công việc, có khi phải đi từ 6 giờ sáng, hoặc lúc 12 giờ trưa, cũng có khi đi cả ban đêm, chị Phùng Thị Dâu luôn xác định đừng bao giờ để dân phải chờ mình. Trong các cuộc trợ giúp pháp lý lưu động, người dân nêu nhiều ý kiến thắc mắc, chị luôn giải đáp một cách thoả đáng. Có những trường hợp các cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm của mình đối với nhân dân, chị và các cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý lập tức có ý kiến để họ thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện tốt quyền lợi chính đáng của dân. Từ những việc làm đó đã tạo được niềm tin trong nhân dân.

Với vai trò Giám đốc Trung tâm, thời gian qua, chị lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Niêm yết công khai các thủ tục, giải quyết tốt yêu cầu của nhân dân, không gây phiền hà cho dân. Trong quá trình giải quyết công việc cho dân, chị cùng đơn vị đã cố gắng đơn giản hoá các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, tránh cho nhân dân phải đi lại nhiều lần làm mất thời gian và tốn kém chi phí. Chị Phùng Thị Dâu luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm ở cơ quan, cũng như trong cuộc sống gia đình. Là chủ tài khoản của đơn vị, chị luôn quản lý và sử dụng kinh phí đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm tối đa.

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Phùng Thị Dâu đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của cấp trên. Cụ thể như chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ 2 năm 2007, 2008. Năm 2009, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vừa qua chị lại được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích 4 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt trong năm 2010, chị được Bộ Tư pháp tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005-2010); được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh…

D.H