BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân Ngày TB-LS

Cập nhật ngày: 25/07/2012 - 07:26

(BTNO)- Trong những ngày qua, các địa phương trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân Ngày thương binh - liệt sĩ 27.7.

* Bến Cầu: đoàn do ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh và Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Võ Minh Tâm đến thăm hỏi và tặng quà cho 6 gia đình chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tiên Thuận, Lợi Thuận và thị trấn Bến Cầu.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Võ Hùng Việt thăm các gia đình chính sách

Đoàn đã đến thăm hỏi thương binh Phan Văn Về, sinh năm 1932; thương binh Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1946; bà Lê Thị Thiêu, sinh năm 1941, là vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Hoằng, sinh năm 1927, là mẹ liệt sĩ; ông Lê Văn Mành, sinh năm 1915, là cha liệt sĩ và thương binh Phan Văn Bình, sinh năm 1940.

Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi và chúc các gia đình sống vui, sống khoẻ cùng con cháu, đồng thời trao cho mỗi gia đình một phần quà cùng số tiền mặt 1 triệu đồng do lãnh đạo tỉnh tặng và 200.000đ do Chủ tịch nước trao tặng.

Quang Son

 

* Tân Châu: Ngày 24.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Châu đã đến thăm và tặng quà 6 đối tượng chính sách tiêu biểu trong huyện.

Ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Ơn

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Ơn (sinh năm 1918), mẹ liệt sĩ Phạm Thị Sóc, mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Nhành, vợ liệt sĩ Trần Thị Cừ và đến thăm 2 gia đình thương binh Huỳnh Thị Yến, Phan Thị Thế. Mỗi nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng một phần quà của lãnh đạo tỉnh đồng thời thăm hỏi sức khoẻ, tình hình cuộc sống và chúc các gia đình có được cuộc sống vui, khỏe, hạnh phúc.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu do các ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu, Đỗ Ngọc Luông - Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành huyện đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tại xã Tân Phú, đoàn đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Ngọc Đỏ, Phan Thị Mười, bệnh binh Nguyễn Văn Đở, Nguyễn Văn Chuyên, Hồ Thị Hạnh và mẹ liệt sĩ Lê Thị Cậy.

Ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu thăm, tặng quà  bà Nguyễn Thị Tiếu là mẹ liệt sĩ ngụ ấp 2 xã Suối Ngô.

Chiều cùng ngày đoàn đến thị trấn Tân Châu và xã Thạnh Đông thăm gia đình thương binh Vũ Văn Phải, Lê Văn Lương, Trần Minh Đường, vợ liệt sĩ Huỳnh Thị Tân và mẹ liệt sĩ Phan Thị Sa. Tại xã Tân Hiệp, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Đình Xiêm- bệnh binh 2/3, ông Nguyễn Đức Chữ- thương binh 4/4, ông Nguyễn Xuân Rạng- thương binh 4/4. Tại xã Suối Ngô, đoàn đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Điệp- thương binh 4/4, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng- bệnh binh 2/3, bà Tạ Thị Đảnh- thương binh ¾, ông Đỗ Trọng Đạt- bệnh binh 2/3 và gia đình bà Nguyễn Thị Tiếu- mẹ liệt sĩ. Tại xã Tân Hoà đoàn đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Thường, là thương binh 2/4 ngụ ấp Con Trăn.

Tại các điểm đến thăm, đoàn đã gởi tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. và  ân cần thăm hỏi sức khỏe đời sống của mọi người, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát mà các thế hệ cha ông đi trước đã cống hiến cho hòa bình và phát triển hôm nay; đồng thời động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ, huyện Tân Châu đã tổ chức thành 4 đoàn đến thăm và tặng quà cho 60 gia đình chính sách trên địa bàn huyện, với tổng số tiền trích từ ngân sách huyện là 40.500.000 đồng.

Ngọc Mến – Chí Thành

 

* Tân Biên: Đoàn do ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng ban Dân vận tỉnh và bà Phan Thị Điệp- Bí thư Huyện ủy Tân Biên đã đến thăm và tặng quà các đối tượng là thương binh, mẹ liệt sĩ tiêu biểu trong huyện.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân và Bí thư Huyện uỷ Phan Thị Điệp tặng quà cho các thương binh, mẹ liệt sĩ trong huyện

Trong đợt này đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Trần Văn Đúng (sinh năm 1932), cư ngụ ở khu phố 3, thị trấn Tân Biên, thương binh 4/4; bà Võ Thị Quý (sinh năm 1928) cư ngụ ở ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, là mẹ của 2 liệt sĩ, ông Nguyễn Quang Dư (sinh năm 1948), là thương binh 4/4; bà Trần Thị Điều (sinh năm 1921), là mẹ liệt sĩ cùng cư ngụ ở ấp Trại Bí, xã Tân Phong; bà Lê Thị Lý (sinh năm 1936) là mẹ liệt sĩ, và ông Phùng Văn Chúc (sinh năm 1967) là thương binh 2/4 cùng cư ngụ ở ấp 1, xã Mỏ Công.

Đức Thịnh

 

 * Hoà Thành: Đoàn do ông Nguyễn Văn Không- Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh cùng ông Nguyễn Minh Triều- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình: mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Hai, sinh năm 1930, ngụ ấp Long Thới; gia đình ông Đinh Minh Thế và bà Phan Thị Nhường, cha mẹ liệt sĩ Đinh Minh Triết, hy sinh năm 1983; thương binh Nguyễn Văn Không, sinh năm 1936; thương binh Nguyễn Văn Giỏi, thương binh Phạm Như Quản và bà Trần Thị Ba, sinh năm 1944, vợ liệt sĩ Phạm Văn Nhọn, hy sinh năm 1967.

Ông Nguyễn Văn Không- Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh tặng quà cho mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Hai, ngụ ấp Long Thới, xã Long Thành Trung

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình của từng hộ đối tượng chính sách, đồng thời trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Hòa Thành cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho 12 đối tượng chính sách và người có công tiêu biểu trong toàn huyện.

Nguyễn An

 

* Thị xã: Đoàn lãnh đạo Thị xã do Bí thư Thị uỷ Phạm Văn Tân làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường 2.

Bí thư Thị xã Phạm Văn Tân thăm hỏi các gia đình chính sách

Đoàn đến thăm gia đình ông Lâm Quang Vinh (sinh năm 1927), càn bộ tiền khởi nghĩa và gia đình các mẹ VNAH đã qua đời, gồm: gia đình mẹ Đặng Thị Mạnh, Đào Thị Keo, Trần Thị Ba. Tại mỗi gia đình, ông Phạm Văn Tân – Bí Thư Thị ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình, chúc sức khoẻ các đồng chí và trao tặng 1 phần quà của Thị xã cho các gia đình.

Nhật Quang