BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang kiểm tra tiến độ xã điểm xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 17/09/2014 - 09:02

Ngày 17.9, ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tân Châu để kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới ở xã điểm của huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu, các xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới như Thạnh Đông, Tân Hưng, Tân Hòa tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của cấp trên. Đến nay huyện có xã Thạnh Đông đạt 16/19 tiêu chí với 33/39 chỉ tiêu, xã Tân Hưng đạt 13/19 tiêu chí với 28/39 chỉ tiêu, các xã còn lại đạt từ 7 đến 8 tiêu chí.

Ban Chỉ đạo huyện cho biết, phấn đấu hết năm nay toàn huyện có xã Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới và đến cuối năm 2015 có thêm xã Tân Hưng đạt chuẩn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân huyện Tân Châu trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phó Chủ tịch cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện cũng như các xã điểm cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, trong việc triển khai thực hiện phải trên tinh thần tự nguyện, bàn bạc, thống nhất với dân; tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công Điều