Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sinh viên Đức muốn sang Việt Nam nghiên cứu

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Sinh viên nước ngoài ở Việt Nam

Tổ chức phi lợi nhuận "Hội giúp đỡ trẻ em và phát triển" (KUE) của người Việt Nam ở Đức cho biết nhiều sinh viên Đức muốn tới Việt Nam nghiên cứu, thực tập và làm việc nhằm tăng cường giao lưu văn hoá, khoa học-kỹ thuật, mở rộng quan hệ hợp tác giáo dục, khoa học, kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Đặc biệt, đối với các sinh viên Đức gốc Việt, đây là dịp thăm viếng quê hương, tiếp cận trực tiếp với nền văn hoá dân tộc, hiểu biết thêm về đất nước và con người nơi quê cha đất tổ và gắn bó hơn với cội nguồn dân tộc. Vì vậy, KUE rất mong các đối tác ở Việt Nam hợp tác với KUE để đưa được nhiều sinh viên về thực tập trong nước.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều thanh niên Đức quan tâm tới đất nước Việt Nam, từ tháng 10.2008, KUE đã thực hiện dự án đưa sinh viên Đức gốc Việt hoặc sinh viên Đức sang Việt Nam thực tập ở tất cả các chuyên ngành như y tế, giáo dục, kỹ thuật, du lịch, dịch thuật, dạy nghề, bảo vệ môi trường.

KUE, nhận tài trợ từ Bộ Hợp tác kinh tế liên bang Đức, đã tổ chức cho các sinh viên Đức hoặc Đức gốc Việt tới những bệnh viện, nhà dưỡng lão, trường đại học và phổ thông, trung tâm dạy nghề, nhà xuất bản, viện nghiên cứu, cơ sở du lịch, các cơ quan tỉnh thành ở Việt Nam có nhu cầu trao đổi kinh nghiệm chuyên môn..., để thực tập trong thời gian từ 6 tháng đến 24 tháng.

KUE sẽ tài trợ toàn bộ vé máy bay khứ hồi, các khoản tiền bảo hiểm y tế, rủi ro, những chi phí cần thiết cho công việc thực tập.

KUE trực thuộc Hội Văn hoá- Đào tạo Việt Nam tại Đức (VBK), một tổ chức được thành lập năm 1995 và là thành viên của Chương trình "Weltwärts" thuộc Bộ Hợp tác kinh tế liên bang Đức, với nhiệm vụ giới thiệu văn hoá, nghệ thuật Việt Nam phục vụ cộng đồng gần 100.000 người Việt sinh sống và làm việc ở Đức, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam với bạn bè Đức và quốc tế.

Từ khi thành lập, VBK đã có chương trình phát sóng 30 đến 60 phút/tuần trên kênh truyền hình Berlin-Brandenburg về những thông tin văn hoá ở Việt Nam, đồng thời tổ chức bổ túc tiếng Đức cho sinh viên Việt Nam sang học tập ở Đức. VBK cũng tích cực tham gia và thực hiện các chương trình nhân đạo "xoá đói giảm nghèo" ở trong nước.

(Theo TTXVN/Vietnam+)


 
Liên kết hữu ích