BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn BB5 tổ chức hội nghị phiên cuối năm 2014

Cập nhật ngày: 09/01/2015 - 12:00

Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại hội nghị.

Năm 2014 Sư đoàn BB5 luôn được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các cơ quan cấp trên, đơn vị bạn và cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị kết nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho Sư đoàn trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Về công tác huấn luyện, trong năm qua, Sư đoàn tổ chức 12 lớp tập huấn cán bộ, quân số tham gia 1.163 người; làm mới, sơn sửa hàng ngàn bia, bảng và các loại mô hình học cụ. Qua kiểm tra của Quân khu và Bộ Quốc phòng về công tác chuẩn bị huấn luyện của các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn đều đạt khá.

Ngoài ra, Sư đoàn còn tham gia các hội thi, hội thao do Quân khu tổ chức và đạt nhiều giải cao, như giải nhất hội thi Trung đoàn trưởng, chính ủy trung đoàn; giải nhất hội thao Huấn luyện, rèn luyện thể lực tập thể; giải nhất hội thao Bắn súng hỏa lực trong biên chế của Sư đoàn bộ binh và tương đương;…

Đảng uỷ Sư đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam với chủ đề “Chiến sĩ miền Đông Nam bộ thi đua giành 3 đỉnh cao quyết thắng”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”; thực hiện tốt phong trào “LLVT quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới” và hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Trong năm 2014, kết hợp với kinh phí được cấp, quỹ tăng gia sản xuất của Sư đoàn 5 và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa, Sư đoàn đã triển khai xây dựng được 19 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, ngôi nhà 100 đồng, góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn…

Lê Thuận