BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành Nội chính Đảng

Cập nhật ngày: 05/01/2016 - 05:44

Tham dự buổi lễ có Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam - Ban Nội chính Trung ương Phan Bá, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, các đại biểu nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và cán bộ, lãnh đạo Ban qua các thời kỳ. 

Tại lễ kỷ niệm, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Mộng Tính đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành trong 50 năm qua.

Ông Phan Bá- Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam (bên phải) trao bằng khen của Ban Nội chính Trung ương cho ông Nguyễn Văn Bênh- Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Qua 50 năm thành lập, sáp nhập, giải thể, đến năm 2013 sau khi Bí thư Trung ương Đảng ban hành Quy định số 183-QĐ/TW ngày 8.4.2013 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Thành uỷ trực thuộc Trung ương, ngày 5.6.2013, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Quyết định số 2530-QĐ/TU về thành lập Ban Nội chính Tỉnh uỷ và ngày 17.7.2013 tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Ban.

Trong suốt quá trình hoạt động, phát triển, tuy có sự thay đổi về chức năng, nhiệm vụ và quy mô tổ chức, ngành Nội chính Đảng Tây Ninh luôn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong việc tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền, các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, ông Phan Bá - Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam đề nghị Ban Nội chính Tỉnh uỷ Tây Ninh tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, cũng như các văn bản hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương, các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị trên các lĩnh vực về phòng chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời phải xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và phải thực hiện tốt quy chế phối hợp với các cơ quan trong khối Nội chính, thường xuyên nắm bắt địa bàn, nắm bắt thông tin để phát hiện các vụ việc khiếu kiện, ngăn chặn kịp thời, hạn chế trở thành điểm nóng. Tăng cường kiểm tra, giám sát về các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, đặc biệt mỗi cán bộ làm công tác Nội chính phải luôn tự ý thức nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Bá- Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian qua.

Với những thành tích và đóng góp của các tập thể, cá nhân trong những năm qua, Ban Nội chính Trung ương đã trao kỷ niệm chương cho 6 cá nhân và trao bằng khen cho ông Nguyễn Văn Bênh- Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ vì đã có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng ngành Nội chính Đảng. 

Hoa Lư