BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930- 2015)

Cập nhật ngày: 19/11/2015 - 06:00

Đến dự có ông Lương Hoài Nhân- Phó trưởng Ban Công tác phía Nam, Uỷ ban Trung ương MTTQVN; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân; lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện các huyện, thành phố, các sở, ngành và các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Không (phải).

Trước đó, các đại biểu đã tới dâng hương tại Bia tưởng niệm Khu Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam và cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống MTTQ các cấp.

85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, song luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

Cùng với sự hình thành và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, MTTQ các cấp tỉnh Tây Ninh cũng đã không ngừng củng cố và mở rộng, góp phần quan trọng trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, giải phóng tỉnh nhà.

Các đại biểu thắp hương tại Bia tưởng niệm Khu Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam.

Sau các cuộc kháng chiến, công tác Mặt trận luôn được quan tâm, đổi mới; MTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh sản xuất, xây dựng cuộc sống mới, góp phần vào thắng lợi của tỉnh trong từng giai đoạn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Tây Ninh đạt được trong 85 năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị: MTTQVN các cấp tỉnh nhà cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Mặt trận chủ trì, nhất là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Các cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Trung ương MTTQVN.

Đồng thời, cần chủ động hơn nữa vai trò tham mưu với Đảng về công tác Mặt trận, đề xuất với Đảng, chính quyền những giải pháp nhằm phát huy các nguồn lực trong nhân dân; tiếp tục phối hợp công tác giữa Mặt trận với HĐND, UBND các cấp; nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng, bức xúc chính đáng của các tôn giáo, dân tộc, các tầng lớp nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước.

Nhân buổi họp mặt, có 95 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Uỷ ban Trung ương MTTQVN tặng, 36 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc được UB.MTTQVN tỉnh khen thưởng.

Hoa Lư