BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 18 về tăng cường công tác dân vận

Cập nhật ngày: 24/01/2013 - 06:04

(BTNO)- Sáng 23.1, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố tổng kết thực hiện Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận. Ở đầu cầu Tây Ninh, Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo chủ trì.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Nội vụ và Ban Dân vận Trung ương khen ngợi Tây Ninh, Đồng Tháp, Lạng Sơn, Quảng Ninh và Gia Lai đã triển khai Chỉ thị 18 rất có hiệu quả trong lĩnh vực quốc phòng an ninh. Các cấp chính quyền, nhất là ở vùng biên giới cùng với lực lượng Công an, Quân đội đã luôn chú trọng đến công tác vận động, phát động quần chúng nhân dân, nêu cao ý thức cảnh giác tích cực xây dựng “Thế trận quốc phòng toàn dân”, “Thế trận an ninh nhân dân” “Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm”, “Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc”, “Khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Tây Ninh.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ và Ban Dân vận Trung ương cũng cho biết thêm, trong 12 năm thực hiện Chỉ thị 18, công tác dân vận được gắn với việc phát triển kinh tế -xã hội, gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương, tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trung bình hằng năm nhân dân đóng góp hàng chục tỷ đồng và hàng triệu ngày công lao động. Từ năm 2004 đến nay, cả nước đã giải quyết việc làm mới cho hơn 10 triệu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị xuống còn 4,5%, khu vực nông thôn còn 2,2%. Xây dựng, sửa chữa trên 520.500 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách, người nghèo.

Gần 20 tỉnh, thành phố đã chỉ đạo, đồng ý cho Ban Dân vận chỉ đạo xây dựng mô hình tổ dân vận xóm, ấp. Thực hiện mô hình quản lý giáo dục, cảm hoá người phạm tội cho trên 2,5 triệu đối tượng phạm tội trong toàn quốc được cảm hoá giáo dục tiến bộ; tổ chức cho hơn 5,7 triệu gia đình ký cam kết không có người phạm tội, mắc các tệ nạn xã hội.


Đ. Hoàng Thái