BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Cập nhật ngày: 28/05/2011 - 02:46

(BTNO)- Tối 27.5.2011, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ tuyên dương 80 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ lần thứ X. Các đồng chí Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; Vũ Thanh Mai - Trưởng ban Thanh niên trường học, Trung ương Đoàn cùng đại diện các tỉnh, thành Đoàn trong khu vực miền Đông Nam bộ và 210 đại biểu thanh niên tiên tiến của đến từ các tỉnh: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM cùng 2 đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn là Quân khu 7 và Quân đoàn 4 đã dự lễ.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh và anh Vũ Thanh Mai, Trưởng Ban Thanh niên trường học, TW Đoàn trao huy hiệu và giấy chứng nhận của TW Đoàn cho 80 gương thanh niên tiêu biểu.

Các đại biểu thanh niên đã được giao lưu với 9 gương thanh niên tiêu biểu đại diện cho 9 đơn vị tham gia liên hoan. Đây là cơ hội để các đại biểu thanh niên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác với nhau. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tiến hành trao huy hiệu và giấy chứng nhận của TW Đoàn cho 80 thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Liên hoan đã giới thiệu được những nét nổi bật cũng như những tấm gương tiêu biểu của phong trào Đoàn ở từng địa phương. Qua việc làm của các bạn, tôi thật sự ngưỡng mộ trước tài năng, bản lĩnh, nghị lực và ý chí của tuổi trẻ miền Đông Nam bộ. Sau liên hoan, tôi tin rằng các bạn sẽ phát huy hết khả năng, trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ để phục vụ cho quê hương mình”.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ lần thứ X đã chính thức khai mạc tại Tây Ninh. Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu thanh niên tiên tiến đã đến tham quan Làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Ninh Điền (Châu Thành) và tham gia trồng cây xanh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Được biết, trong hai ngày 28 và 29.5.2011 Liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động chính như: tham quan căn cứ TW Cục miền Nam; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82; thăm và tặng quà cho các anh hùng lực lượng vũ trang, các Mẹ VNAH, cựu TNXP nghèo, các gia đình chính sách; giao lưu với cán bộ chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5 và học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh…

HT